Hotline 24/7: 0913229928

Cách bố trí nhà cửa hợp phong thủy cho năm 2017

Theo thuyết phong thủy Phi Tinh Huyền Không, 9 phi tinh tọa lạc ở 9 phương vị khác nhau mang tới vận cát hung khác nhau cho gia chủ. Trong đó có một số cát tinh và một số hung tinh, tất cả đều ảnh hưởng rất lớn đến gia trạch. Vì vậy, cần phải thay đổi cách bố trí nhà cửa trong năm 2017 để tạo điều kiên cho các cát tinh phát triển và tránh các hung tinh.


1. Sao Nhất Bạch

Là sao chủ quản năm 2017, đóng tại Trung Cung, là sao tốt chủ về Danh Lợi, Thăng Tiến, Văn Quý, Nhân Hòa, Tài Phú, Cảm Tinh cùng Đào Hoa. Sao này ảnh hưởng nhiều đến thiếu nữ trong gia đình, nếu bố trí phong thủy hợp lý sẽ có tin vui (cưới chồng, sinh con trai,…)

Cách bố trí phong thủy tại Trung Cung (giữa ngôi nhà): Sao Nhất bạch thuộc Thủy tinh, nên cần tăng cường những vận dụng bằng kim loại hoặc những vật phẩm phong thủy bằng đá màu trắng, đen, xanh biển tại vị trí này.

2. Sao Nhị Hắc

Là sao Xấu, chủ về bệnh tật, ảnh hưởng nhiều đến người mẹ hoặc vợ trong gia đình. Nhưng rất may, năm nay sao Nhị Hắc bay bào hướng Tây Bắc thuộc Kim, còn sao Nhị Hặc thuộc Thổ tinh. Thổ sinh Kim nên một có thể giảm được 1 phần sự hung dữ của sao này. Dù vậy chúng ta cũng không được xem thường, vẫn cần phải bài trí phong thủy hợp lý để hóa giải bớt vận xui của sao xấu

Cách bố trí phong thủy để hóa giải sao Nhị Hắc: tại Phương Tây Bắc của ngôi nhà đặt quả cầu đá phong thủy thạch anh trắng, tượng con Hổ bằng đá trắng, hoặc các vật dụng bằng kim loại. Tránh bày các vật dụng thuộc hành  mộc như cây xanh, hoặc hành Hỏa như thảm đỏ, vì như thế sẽ làm cho sao Nhị Hắc thêm hung hãn. Đặc biệt tránh các hoạt động ,sinh hoạt gia đình hay vật dụng sinh tiếng ồn tại khu vực này, sẽ dễ làm cho hung tinh thêm lan tỏa khắp ngôi nhà.

3. Sao Tam Bích

Là sao xấu chủ về tranh chấp cải vã thị phi, pháp luật, tai nạn giao thông. Năm 2017 Tam Bích bay vào hướng Tây. Giống như sao Nhị Hắc ở Tây Bắc, rất may là sao nay ở hướng Tây (hành Kim) còn sao Tam Bích thuộc Mộc tinh nên cũng làm chế ngự được 1 phần nào. Tuy nhiên, nếu không bài trí phong thủy thỏa đáng thì gia đình ắt bất hòa, vợ chồng không vui vẻ, hay gặp tranh đấu trong công việc, cấp trên ghét bỏ, hoặc vì tổn thương,  hoặc vì tranh đấu mà què chân gãy tay, tai nạn giao thông.

Cách bố trí phong thủy để hóa giải sao Tam Bích: về nguyên tắc để hóa giải các sao xấu, chúng ta không hoạt động, sinh hoạt tại khu vực có sao xấu, và không dùng các vật dụng phong thủy để chế khắc, mà chỉ làm suy yếu nó thôi. Ví dụ sao Tam Bích thuộc Mộc tinh, ta không nên dùng Kim để chế khắc Mộc, vì như vậy sẽ làm Hung tinh giận dữ, càng hung hăng thêm, ta chỉ nên dùng Hỏa để làm suy yếu Mộc

Vì vậy, ta không đặt các vật dụng bằng kim loại, không đặt các vật dụng bằng gỗ, cây cảnh, các vật dụng màu xanh, màu trắng tại hướng Tây này. Nên đặt quả cầu phong thủy bằng đá thạch anh hồng, đá đỏ, hoặc Tỳ hưu, thiềm thừ, đá thạch anh hồng, đỏ càng tốt, ngoài ra có thể đặt tượng con Ngựa cũng có thể trấn trạch được sao Tam Bích

Sơ đồ bố trí 9 phi tinh trong năm 2017

4. Sao Tứ Lục

Là sao tốt (cát tinh), năm nay sao Tứ Lục chọn hướng Đông Bắc làm nơi trú ngụ, sao này chủ vềhọc hành, tri thức, có ảnh hưởng nhiều đến người con gái cả trong gia đình. Nếu con gái lớn đang học hành, thi cử thì nên đặt bàn học tập ở vị trí Đông Bắc này để được đầu óc sáng suốt, dễ đỗ đạt trong thi cử. Nếu đang kinh doanh thì nên đặt bàn làm việc tại đây cũng được thuận lợi trong công việc. Nói vậy không phải chỉ ảnh hưởng đến trưởng nữ thôi, những thành viên khác trong gia đình vẫn chịu ảnh hưởng, nên cũng có thể áp dụng cách này để được hưởng cát khí.

Cách bố trí phong thủy để tăng cường cát khí của sao Tứ Lục: sao này thuộc Mộc tinh nên cần bài trí các vật dụng, vật phẩm phong thủy thuộc Thủy hoặc Mộc để tăng cường cát khí như đặt 1 bể cá có trang trí cây thủy sinh, sỏi đá. Đặt Tỳ hưu, thiềm thừ, đá đen để chiêu tài, thu hút lộc khí. Và chú ý trang trí vật dụng màu xanh và đen tại hướng này

Ngoài ra, Sao tứ lục (Mộc) gặp hướng Đông Bắc (Thổ) nên được tương khắc (Mộc khắc Thổ) cũng là tốt

Tránh bài trí các vật dụng bằng kim loại, vật dụng màu trắng (Kim), hoặc các vật dụng màu đỏ (Hỏa), sẽ làm suy yếu cát tinh. Là sao tốt nhưng nếu bài trí không thích hợp thì gặp tai ương là chuyện thường

5. Sao Ngũ Hoàng

Sao cực xấu, đại sát, cực kì nguy hiểm. Năm nay đại Hung Tinh này thống trị ở phía Chính Nam, những ngôi nhà có hướng Nam phải hết sức lưu ý. Sao này chủ quản về bệnh tật, tai họa, thất bại, phá tài, kiện tụng, thị phi, ảnh hưởng đến tất cả thành viên trong nhà

Trớ trêu, Ngũ Hoàng Đại Sát thuộc Thổ Tinh mà lại gặp hướng Nam thuộc Hỏa thì như tiếp sức cho quỷ dữ, hung càng hung với “cặp đôi hoàn cảnh” (Hỏa sinh Thổ), Hung khí mặc sức mà tung hoành.

Tốt nhất, không nên đánh động, gây ồn ở phương vị này, không đặt bể cá (nước), thậm chí cây cảnh không không nên trang trí ở đây, các vật dụng màu đỏ, vàng đậm, nâu đất cũng không được dùng. 

Các vật dụng tạo ra lửa như bếp ko được đặt ở đây, hướng này là nhà bếp, phải nấu ăn thì phải treo xâu đồng tiền phong thủy (10 đồng), quả cầu phong thủy đá thạch anh trắng.

Chấn bằng Tỳ hưu đá thạch anh trắng, tỳ hưu đá ám khói, hoặc chấn bằng Long Quy bằng đồng cũng là một sự lựa chọn tốt để giảm hung khí. Treo chuông gió bằng nhôm, hoặc đồng cũng để giảm bớt hung khí.

Nếu là hướng chính phải kinh doanh thì phải đặt 1 cặp tỳ hưu quay ra cửa chính để hóa giải sát khí, vừa chiêu tài lộc cho gia chủ, chủ doanh nghiệp.

Tất cả các điều chia sẽ ở trên cần phải được cân nhắc kỹ, làm tốt sẽ được hung hóa cát, làm không tốt thì Đại họa là khó tránh khỏi.

6. Sao Lục Bạch

Là sao tốt (cát tinh) thuộc Kim tinh, chủ quản về sự thăng tiến về tài vận, quan lộc, ảnh hưởng nhiều đến Thứ Nữ trong gia đình. Năm 2017 đóng đô tại hướng Chính Bắc (Thủy) nên cát tinh sẽ bị suy yếu bớt.

Cách bài trí phong thủy để tăng cường, phát huy Cát Tinh: nên chiêu dụ cát khí bằng cách đặt tỳ hưu hoặc quả cầu phong thủy đá thạch anh vàng, đá ngọc Hoàng Long, treo chuông gió bằng đồng, ngoài ra chấn thêm Long Quy, thiềm thừ thì càng tuyệt vời. Nơi này để càng nhiều kim loại càng tốt.

Tránh bài trí các vật dụng, vật phẩm thuộc hành Hỏa, hành Thủy sẽ làm giảm đi sự may mắn của cát tinh mang lại.

7. Sao Thất Xích

Sao này khó phân biệt được Cát hay Hung, nên Sinh không nên Khắc, sao thuộc Kim tinh chủ quản về tiền tài, ảnh hưởng đến Thứ Nam trong gia đình, năm nay bay vào hướng Tây Nam (thuộc Thổ).

Tại nơi có sao Thất xích, tránh làm ồn, nên trấn bằng Tỳ Hưu, Thiềm Thừ để hút tài và tránh khí xấu, nên đặt các vật dụng bằng kim loại, các vật dụng màu trắng.

8. Sao Bát Bạch

Là sao tốt, thuộc Thổ tinh, chủ quản về sự thăng tiến công danh, là sao tốt cho cả gia đình, đặc biệt những người mệnh Kim là rất tuyệt vời. Năm nay sao Bát Bạch bay vào hướng Chính Đông, những thành viên nào có mệnh Kim nên đặt bàn làm việc tại cung này để được thắng tiến công danh. Nếu cửa nhà hoặc cửa phòng ở vào vị trí này tất là gia trạch hưng vượng, tài vận hanh thông

Cách bài trí phong thủy để tăng cát khí và hóa giải tam sát: đặt các vật phẩm thuộc hành Hỏa hoặc Thổ như quả cầu phong thủy thạch anh hồng, thạch anh tím, thạch anh vàng. Nếu là Tỳ Hưu, Thiềm thừ hay Long Quy thì quá tốt.

9. Sao Cửu Tử

Là sao tốt, chủ về nhân duyên (tình cảm cá nhân, hôn nhân gia đình), ảnh hưởng nhiều đến người con trai cả trong nhà và những người mệnh Hỏa,  nếu vận dụng đúng trâu khô gác bếp sẽ được tốt về mọi mặt, công việc thăng tiến, hỷ sự trùng phùng.

Sao cửu tử năm nay bay vào hướng Đông Nam (Mộc) nên Cung tinh được Tương Sinh, rất tốt

Cách bố trí phong thủy để tăng cường cát khí: đặt các vật phẩm phong thủy thuộc hành Mộc, hành Hỏa như quả cầu phong thủy bằng đá thạch anh xanh, thạch anh hồng, thạch anh tím, hoặc có thể chiêu tài bằng tỳ hưu, thiềm thừ thì càng vượng đinh vượng tài.

Nhật Lâm - Phong thủy hiện đại
http://www.phongthuyhiendai.vn/

(Theo Tuổi trẻ Online)


Các bài viết khác

Tiền bạc dễ tiêu tán nếu thiết kế nhà ở phạm phong thủy

Theo phong thủy nhà ở, nếu nhà ở có thiết kế cửa sổ, cửa chính, tiền sảnh...hợp lý sẽ giúp tiền tài tụ được. Ngược lại, tiền bạc của gia chủ dễ tiêu tán và còn ảnh hưởng đến sức khỏe.

Xem chi tiết

Tiền bạc dễ tiêu tán nếu thiết kế nhà ở phạm phong thủy

Không nên sơn màu gì cho cửa chính?

Màu sơn cửa chính cũng ảnh hưởng một phần đến phong thủy cả ngôi nhà. Có một số màu sắc không nên dùng cho cửa chính, gia chủ nên tham khảo để tránh phạm phong thủy.

Xem chi tiết

Không nên sơn màu gì cho cửa chính?

5 loại cây cảnh nên trồng trước nhà để có phong thủy tốt

Cau nằm trong số 5 loại cây các gia đình nên trồng trước nhà để đón nhận nhiều vận may và xua đuổi âm khí nặng. Kinh nghiệm truyền thống cha ông ta cũng thường hay trồng cây cau trước nhà (trước cau s ...

Xem chi tiết

5 loại cây cảnh nên trồng trước nhà để có phong thủy tốt

3 khu vực trong nhà cần tuyệt đối tuân theo phong thủy

Dù bạn là người không mấy quan tâm tới vấn đề phong thủy nhà ở thì vẫn cần cân nhắc và tuyệt đối tuân thủ phong thủy ở 3 khu vực quan trọng nhất trong nhà là cửa chính, nhà bếp và phòng ngủ.

Xem chi tiết

3 khu vực trong nhà cần tuyệt đối tuân theo phong thủy

Những lưu ý phong thủy cần nhớ khi chọn mua chung cư

Bạn đừng vội vàng chọn mua một căn hộ chung cư chỉ vì được giảm giá hay có view đẹp. Hãy lưu ý những thông tin dưới đây để không phạm phải những điều tối kỵ này.

Xem chi tiết

Những lưu ý phong thủy cần nhớ khi chọn mua chung cư