Hotline 24/7: 0913229928

5 loại cây cảnh nên trồng trước nhà để có phong thủy tốt

Cau nằm trong số 5 loại cây các gia đình nên trồng trước nhà để đón nhận nhiều vận may và xua đuổi âm khí nặng. Kinh nghiệm truyền thống cha ông ta cũng thường hay trồng cây cau trước nhà (trước cau sau chuối).


Cây cau

Cau là loài cây có thân thẳng tắp và thanh mảnh nên không ngăn nắng sớm, cũng như luồng ánh sáng cần thiết vào ngôi nhà. Do thân thẳng và vươn cao nên cau cũng không cản gió mát lành vào nhà. Ngoài ra, đặc điểm ít rụng lá của cau cũng không làm hỏng cảnh quan phía trước ngôi nhà.

Trong phong thủy, cây cau khi được trồng trước nhà sẽ giúp tăng nguồn năng lượng dương, giảm năng lượng âm ảnh hưởng đến ngôi nhà, từ đó mang lại nhiều may mắn cho gia chủ.


Cây cau trồng trước nhà sẽ giúp mang lại phong thủy tốt cho ngôi nhà

Tre, trúc

Cây thuộc họ tre trúc rất được ưa chuộng trong phong thủy với ngụ ý trời đất trường xuân, trời đất dài rộng. “Trúc” còn gần âm với “chúc” có ý chỉ chúc phúc tốt đẹp. Phong thuỷ cổ truyền cho rằng, nên trồng trúc ở trước và sau nhà để mang lại những điều tốt lành cho cả gia đình.

Cây tre là biểu tượng của tuổi thọ vì nó là một trong số ít loài thực vật luôn xanh tươi quanh năm dù trong bất cứ điều kiện thời tiết nào. Thậm chí điều kiện khí hậu, môi trường khắc nghiệt tre vẫn có thể phát triển tốt.


Trúc dễ trồng dễ chăm sóc nên có thể trồng trước nhà hoặc
trồng trong chậu đều tốt cho phong thủy nhà ở

Nếu treo một bức tranh vẽ theo lối truyền thống hình dáng cây tre lá xanh tươi trong phòng học hoặc văn phòng sẽ giúp gia chủ gặp may mắn về việc học hành và công việc kinh doanh. Còn nếu trồng tre, trúc trước cửa nhà sẽ giúp gia chủ xua tan điềm xui rủi, đánh bay mọi thị phi và nhân điều may mắn lên gấp bội.

Dừa cảnh

Không chỉ mang đến điềm lành cho gia chủ, trồng dừa cảnh còn giúp thanh lọc không khí cho cả gia đình. Đồng thời, theo phong thủy, dừa cảnh còn giúp công việc làm ăn của chủ nhà được thuận buồm xuôi gió, phát lộc, phát tài.


Dừa cảnh thích hợp trồng ở sân vườn trước nhà

Tuy nhiên, dừa cảnh là loại cây khó kiếm và giá cả cũng khá đắt đỏ. Nếu thực sự ưa thích loại cây này, bạn cũng có thể trồng chúng trong nhà để giúp thanh lọc không khí. Tuy nhiên, trước khi quyết định tậu một cây về nhà, bạn cần học cách trồng và chăm sóc chúng thật tỉ mỉ.

Cây thuộc họ cam, chanh


Hình dáng cây, hoa, quả đều đẹp nên cây họ cam được cho là có phong thủy tốt

Các cây họ cam chanh như chanh, quất, cam, quýt rất thích hợp trồng trong chậu đặt ở cửa ra vào. Theo phong thủy, chúng là những loại thực vật giúp mang đến nguồn tiền tài dồi dào cho gia chủ, đặc biệt là những dịp năm mới và đầu xuân. Hơn nữa, hình dáng căng tròn, tươi mọng của quả cam, chanh… giống như một kiểu “mộc nhãn” giúp chủ nhân tinh tường, nhìn ra được cơ hội làm ăn cũng như dự đoán được các nguy cơ trong công việc để hóa giải.

(Theo Eva) 


Các bài viết khác

3 khu vực trong nhà cần tuyệt đối tuân theo phong thủy

Dù bạn là người không mấy quan tâm tới vấn đề phong thủy nhà ở thì vẫn cần cân nhắc và tuyệt đối tuân thủ phong thủy ở 3 khu vực quan trọng nhất trong nhà là cửa chính, nhà bếp và phòng ngủ.

Xem chi tiết

3 khu vực trong nhà cần tuyệt đối tuân theo phong thủy

Những lưu ý phong thủy cần nhớ khi chọn mua chung cư

Bạn đừng vội vàng chọn mua một căn hộ chung cư chỉ vì được giảm giá hay có view đẹp. Hãy lưu ý những thông tin dưới đây để không phạm phải những điều tối kỵ này.

Xem chi tiết

Những lưu ý phong thủy cần nhớ khi chọn mua chung cư