Hotline 24/7: 0913229928

Nguyên tắc cơ bản khi thiết kế nội thất chung cư

Về với ngôi nhà là về với sự thư thái sự yên bình, mỗi căn nhà đều thể hiện được phong cách sống, tính cách, hay sở thích của chủ nhà. Vì thế, khi thiết kế nội thất chung cư, bạn cần lưu ý đến những nguyên tắc cơ bản sau để có một ngôi nhà thật đẹp nhé.


1. Sự hài hòa

Thiết kế nội thất cũng giống như tạo ra một công trình nghệ thuật, mọi thứ phải kết hợp với nhau thật hài hòa. Mỗi thiết kế đều có một ý tưởng, một chủ đề và phong cách riêng, tùy theo sở thích và tính cách của chủ nhân.

Vì thế, mọi không gian trong nhà đều cần có sự hòa hợp với nhau về màu sắc và cách trang trí, đồng thời các chi tiết nội thất trong cùng một căn phòng cũng cần có sự hòa quyện về màu sắc, chất liệu để tạo nên một ngôi nhà hoàn hảo nhất.

2. Có điểm nhấn

Bất cứ một không gian nội thất nào cũng đều cần có nét khác biệt để tạo nên sự ấn tượng và thu hút. Điểm nhấn luôn là trọng tâm của một thiết kế mà các chi tiết khác chỉ làm nền cho nó. Đó có thể là màu săc, ánh sáng hoặc phụ kiện trang trí, là một bức tường có gam màu rực rỡ, một bộ sofa bắt mắt, tấm thảm trải sàn có hoa văn độc đáo hay chiếc đồng hồ, bình hoa….

thiết kế nội thất chung cư có điểm nhấn

3. Sự cân bằng

Sự cân bằng được thể hiện trong tỷ lệ giữa màu sắc, hình dáng, kích thước và cách sắp xếp các vật dụng nội thất. Vì thế, trước khi thiết kế nội thất chung cư, bạn cần phải xem xét kỹ không gian, tưởng tượng ra căn phòng sau khi đã bài trí đồ đạc sẽ như thế nào. Có thể đó là một căn phòng dài và hẹp, một căn phòng rộng hay có nhiều góc cạnh…, cần xem xét kỹ để xử lý không gian thật tốt, lựa chọn nội thất phù hợp, tạo nên sự cân bằng, hài hòa.

4. Chú ý ánh sáng

Là yếu tố quan trọng đánh thức cả không gian nội thất, ánh sáng giúp làm nổi bật những chi tiết trong phòng. Khi thiết kế, cần đặc biệt chú ý đến ánh sáng bởi nó có tác động đến màu sắc (độ phản quang của sơn tường) cũng như cảm nhận về không gian. Lựa chọn ánh sáng hợp lý cho từng khu vực sẽ làm cho căn phòng duyên dáng và quyến rũ hơn.

5. Tính nhịp điệu

Đó là sự chuyển tiếp, dẫn dắt khéo léo giữa các không gian. Bạn phải bài trí thiết kế nội thất chung cư sao cho có sự biến đổi nhịp nhàng, liên tục, tránh sự thay đổi đột ngột. Hãy lựa chọn những nét hoa văn hay màu sắc làm bước chuyển, tạo nên sự thống nhất trong toàn bộ thiết kế. Những chi tiết đó còn có thể trở thành điểm nhấn đầy cuốn hút cho ngôi nhà của bạn.



Các bài viết khác

Quy trình thiết kế nội thất chuyên nghiệp

Noithat360.com.vn tự hào là đơn vị thiết kế thi công nội ngoại thất uy tín hàng đầu tại Hà Nội và các tỉnh thành lân cận. Với đội ngũ thiết kế được đào tạo kiến thức bài bản và thợ thi công nhiều năm ...

Xem chi tiết

Quy trình thiết kế nội thất chuyên nghiệp

Các tiêu chuẩn trong thiết kế kiến trúc nhà ở Biệt Thự

Thiết kế kiến trúc biệt thự thường đòi hỏi sự đầu tư về công sức cũng như sự sáng tạo đến từ kiến trúc sư nhằm mang đến sự tiện nghi và vẻ đẹp hoàn mỹ cho ngôi nhà. Trước khi đầu tư xây dựng một ngôi ...

Xem chi tiết

Các tiêu chuẩn trong thiết kế kiến trúc nhà ở Biệt Thự

Tại sao phải thiết kế nội thất spa

Thiết kế Spa được hiểu theo nghĩa là lên phương án sắp xếp Spa sao cho hợp lý. Chúng ta hãy tìm hiểu một số nguyên nhân khiến ta phải luôn luôn có những ý tưởng thiết kế Spa nhé!

Xem chi tiết

Tại sao phải thiết kế nội thất spa

Tự thiết kế nội thất chung cư - Có nên không?

Hiện nay, rất nhiều người đang chọn cách tự thiết kế nội thất chung cư với suy nghĩ đơn giản chỉ là việc đi mua đồ nội thất thật “đắt”, thật “xịn” theo sở thích của mình, lựa chọn những đồ mà mình “cả ...

Xem chi tiết

Tự thiết kế nội thất chung cư - Có nên không?

Các lưu ý khi thiết kế nội thất chung cư cao cấp

Khi đã sở hữu một chung cư cao cấp thì vấn đề của bạn có thể sẽ không phải là lo lắng về diện tích nhỏ không đủ cho các không gian hay vấn đề tài chính đầu tư cho căn hộ nhưng vẫn còn rất nhiều vấn đề ...

Xem chi tiết

Các lưu ý khi thiết kế nội thất chung cư cao cấp