Hotline 24/7: 0913229928

5 lý do bạn nên thuê kiến trúc sư khi xây nhà, có lợi chứ không có hại

Xây một căn nhà đối với nhiều người là tài sản mà nửa đời người ta dành dụm được, nhưng khi xây xong mà kết quả lại không như mong đợi thì thật là điều tai hại.


5 LÝ DO BẠN NÊN THUÊ KIẾN TRÚC SƯ KHI XÂY NHÀ, CÓ LỢI CHỨ KHÔNG CÓ HẠI

Đó là một trong những lý do khiến bạn cần có một kiến trúc sư. Vậy có nên tốn tiền để thuê kiến trúc sư thiết kế căn nhà mơ ước của riêng mình? Đó là câu hỏi của đại đa số những ai đang có kế hoạch hay sắp bắt tay vào việc xây nhà. Nhưng khi biết được 5 lý do dưới đây, bạn chắc chắn sẽ muốn tìm cho mình một kiến trúc sư khi xây nhà.

Lý do 1:

Xây dựng một ngôi nhà vừa đẹp vừa tiện nghi không phải là một điều đơn giản. Vì khi thiết kế một căn nhà, có hàng triệu thứ mà bạn phải quan tâm. Mặc dù bạn đã lập ra cho mình một ý tưởng thiết kế hoàn hảo, song bạn có chắc rằng có thể tự mình thực hiện được nó. Vậy tại sao bạn lại không nhờ đến một kiến trúc sư chuyên nghiệp, người có thể tư vấn và thiết kế cho bạn một mẫu nhà ưng ý nhất và luôn đảm bảo các tiêu chí kỹ thuật, mỹ thuật và kinh tế sẽ mang đến cho bạn một ngôi nhà không chỉ đẹp, tiện nghi, mà còn sang trọng và đẳng cấp nhất, thể hiện được cá tính của chủ nhân. 
Hãy nhớ một điều rằng, nhà ở không phải hàng hóa mua rồi là có thể đổi lại được nếu có lỗi hoặc không thích. Bạn không thể hủy ngôi nhà của mình khi không hài lòng về nó.

Lý do 2:

Có nhiều ngôi nhà to nhưng không đẹp, nhiều ngôi nhà đẹp nhưng không thoải mái, tiện nghi. Đơn giản chỉ vì đẹp là yếu tố thiên về mỹ thuật, còn tiện nghi hay thoải mái lại thiên về kỹ thuật hay công năng sử dụng nội thất trong nhà. 

Chính vì bạn thuộc về lĩnh vực hoàn toàn khác nên bạn sẽ không hiểu những điều cơ bản đó. Vì thế, bạn cần một kiến trúc sư chuyên nghiệp, người có thể làm tất cả mọi thứ cho bạn và bạn không cần phải lo lắng về những điều trên nữa.

Lý do 3:

Nhiều gia chủ băn khoăn vì không biết từ bản vẽ thiết kế đến ngôi nhà thực tế thì độ chính xác được bao nhiêu? Nhìn bản vẽ 3D đẹp như mơ nhưng không biết khi làm xong thì có được như vậy không? Không chừng “tiền mất, tật mang” rồi sau đó “ngậm bồ hòn làm ngọt” vv. Nhiều ngươì tiếc nuối và nghĩ rằng họ sẽ bỏ ra hàng chục triệu đồng chỉ để mua lại một xấp giấy A3, tuy nhiên đó là cả một quá trình lao động không mệt mỏi, là trí tuệ, tài năng, công sức mà các kiến trúc sư đã bỏ ra. Nó sẽ giúp cho việc xây nhà của bạn được dễ dàng và tiết kiệm hơn nhiều. 
Tránh cho bạn việc thử nghiệm ý tưởng của mình trên công trình thực tế. Các yếu tố cấu trúc và kinh tế đương nhiên góp phần quan trọng trong quyết định cuối cùng của bạn. Vì nếu một giải pháp khá tốn kém mà hiệu quả lại không cao chắc rằng bạn không muốn thực hiện nó.

Lý do 4:

Nếu bạn là người cương quyết, và muốn tự mình thiết kế thi công căn nhà mơ ước của bản thân thì cũng nên nhờ tới sự hướng dẫn hoặc giúp sức từ những chuyên môn. Bởi hơn ai hết họ có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này nên biết bạn cần gì và điều gì sẽ là tốt nhất cho căn nhà của bạn.

Lý do 5:

Mỗi người, mỗi gia đình đều có cách sinh hoạt khác nhau, sở thích khác nhau về màu sắc, vật liệu, trang thiết bị…hay còn chưa kể đến yếu tố phong thủy của chủ nhà. Vậy nên, dù cho bạn có đặt hết niềm tin vào các chuyên môn nhưng hãy thẳng thắn nói lên những mong muốn của bản thân về ngôi nhà với kiến trúc sư. Họ sẽ lắng nghe và thiết kế căn nhà sao cho hợp lý nhất, bởi nếu không như thế rất có thể căn nhà sẽ được thực thi mà không hề có dấu ấn cá nhân của bạn.
Với những lý do trên, bạn đã phần nào nhận ra được sai lầm khi không khuê thiết kế và tầm quan trọng của kiến trúc sư. Thay vì thử nghiệm với tiền bạc và thời gian thì bạn có thể lường trước được mọi việc khi thuê thiết kế vì có một người có kinh nghiệm về chuyên môn sẵn sàng tư vấn cho bạn mọi vấn đề khúc mắc, đừng để “một lần sợ tốn, bốn lần chẳng xong”.



Các bài viết khác

Cách bố trí nhà cửa hợp phong thủy cho năm 2017

Theo thuyết phong thủy Phi Tinh Huyền Không, 9 phi tinh tọa lạc ở 9 phương vị khác nhau mang tới vận cát hung khác nhau cho gia chủ. Trong đó có một số cát tinh và một số hung tinh, tất cả đều ảnh hưở ...

Xem chi tiết

Cách bố trí nhà cửa hợp phong thủy cho năm 2017

Tiền bạc dễ tiêu tán nếu thiết kế nhà ở phạm phong thủy

Theo phong thủy nhà ở, nếu nhà ở có thiết kế cửa sổ, cửa chính, tiền sảnh...hợp lý sẽ giúp tiền tài tụ được. Ngược lại, tiền bạc của gia chủ dễ tiêu tán và còn ảnh hưởng đến sức khỏe.

Xem chi tiết

Tiền bạc dễ tiêu tán nếu thiết kế nhà ở phạm phong thủy

Không nên sơn màu gì cho cửa chính?

Màu sơn cửa chính cũng ảnh hưởng một phần đến phong thủy cả ngôi nhà. Có một số màu sắc không nên dùng cho cửa chính, gia chủ nên tham khảo để tránh phạm phong thủy.

Xem chi tiết

Không nên sơn màu gì cho cửa chính?

5 loại cây cảnh nên trồng trước nhà để có phong thủy tốt

Cau nằm trong số 5 loại cây các gia đình nên trồng trước nhà để đón nhận nhiều vận may và xua đuổi âm khí nặng. Kinh nghiệm truyền thống cha ông ta cũng thường hay trồng cây cau trước nhà (trước cau s ...

Xem chi tiết

5 loại cây cảnh nên trồng trước nhà để có phong thủy tốt

3 khu vực trong nhà cần tuyệt đối tuân theo phong thủy

Dù bạn là người không mấy quan tâm tới vấn đề phong thủy nhà ở thì vẫn cần cân nhắc và tuyệt đối tuân thủ phong thủy ở 3 khu vực quan trọng nhất trong nhà là cửa chính, nhà bếp và phòng ngủ.

Xem chi tiết

3 khu vực trong nhà cần tuyệt đối tuân theo phong thủy

Những lưu ý phong thủy cần nhớ khi chọn mua chung cư

Bạn đừng vội vàng chọn mua một căn hộ chung cư chỉ vì được giảm giá hay có view đẹp. Hãy lưu ý những thông tin dưới đây để không phạm phải những điều tối kỵ này.

Xem chi tiết

Những lưu ý phong thủy cần nhớ khi chọn mua chung cư