Có thể nói cách trang trí shop thời trang và bài trí cửa hàng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc thu hút khách hàng tiềm năng, những người đi lượn phố mua sắm mà không xác định đích đến từ trước.
Bên cạnh kinh doanh online thì bán hàng quần áo tại các cửa hàng truyền thống hiện nay vẫn giữ một vai trò quan trọng trong nền kinh tế thị trường. Nếu như mua bán trực tuyến trên một website có ưu điểm lớn về mặt tiết kiệm chi phí cho cả người bán (chi phí cửa hàng, chi phí thuê nhân viên, chi phí điện nước,…) lẫn người mua (chi phí thời gian đi lại, chi phí công sức,…) thì thói quen dạo phố mua sắm để được tận mắt thấy, tận tay sờ và thử chọn thoải mái của người dùng vẫn tạo cơ hội cho các cửa hàng kinh doanh quần áo phát triển ngày càng rầm rộ hơn.
8 mẹo trang trí giúp cửa hàng quần áo hút khách “ầm ầm”
Đó là lý do vì sao mà bạn có thể bắt gặp các cửa hàng bán quần áo ở khắp mọi ngóc ngách, thậm chí là cả một dãy phố “buôn có bạn, bán có phường” với hầu hết các cửa hàng đều kinh doanh lĩnh vực này, chẳng hạn như phố Chùa Bộc, Kim Mã, Cầu Giấy, Đội Cấn,… Tuy nhiên, đã bao giờ bạn thắc mắc rằng luôn có những cửa hàng “đông nghịt”, trong khi các cửa hàng kế bên lại thưa khách hay chưa?
Sau đây là một số cách trang trí shop quần áo có thể tạo chất kích thích giúp cửa hàng kinh doanh quần áo của bạn hút khách “ầm ầm” luôn đấy nhé.
Có một lợi thế lớn là bạn hoàn toàn có khả năng kiểm soát tâm trạng và tác động lên cảm xúc của người mua khi họ đến mua sắm trực tiếp tại cửa hàng quần áo bằng nhiều cách thức khác nhau. Điển hình nhất là cách trang trí shop quần áo bao trùm toàn bộ không gian cửa hàng với ánh sáng màu vàng lung linh giúp thu hút sự chú ý.
Chắc hẳn đã có rất nhiều người thắc mắc rằng tại sao nhìn từ bên ngoài, trông cửa hàng quần áo nào cũng long lanh, cũng bắt mắt, nhìn là đã muốn vào rồi, chẳng cần biết đến điều gì nữa cả. Đó chính là hiệu quả của nghệ thuật phối ánh sáng với dàn đèn được bố trí dày đặc khắp cửa hàng. Đấy là còn chưa kể đến chuyện, trong sắc vàng ấm áp, người mua thường sẽ nhìn thấy mình xinh tươi hơn trong bộ cánh mới. Khi đó, họ cảm thấy thích thú và dễ đưa ra quyết định mua sắm hơn.
Ngoài ra, bằng cách sử dụng nhiều loại ánh sáng có màu sắc khác nhau, mức độ sáng khác nhau và hiệu ứng khác nhau, bạn còn có thể đem lại cho khách hàng của mình những cung bậc cảm xúc đa dạng trên mỗi bước đường trải nghiệm không gian quần áo trong cửa hàng, phù hợp với từng đối tượng khác nhau. Chẳng những tạo ra sự thích thú mà chính điều đó còn giúp kích cầu khách hàng vô cùng hiệu quả đấy nhé.
Thử nghĩ xem, khi đi mua sắm, lý do bạn lựa chọn sản phẩm quần áo này chứ không phải những sản phẩm khác là gì? Chắc hẳn là do nó hợp với bạn, bạn cảm thấy mình đẹp hơn, thon gọn và dáng chuẩn hơn khi mặc nó trên người. Ai cũng đều sẽ như vậy cả thôi, đặc biệt là những người không được tự tin về vẻ ngoài của mình cho lắm.
Do vậy, chiêu thức khiến cho người mua cảm thấy mình đẹp hơn bằng việc sử dụng gương soi tạo cảm giác gầy sẽ giúp doanh thu cửa hàng quần áo của bạn ngày càng tăng lên nhanh chóng đấy.
Đôi khi, động lực để khách hàng bước chân vào cửa hàng của bạn là do tấm biển giảm giá to treo “lù lù” trước cửa. Tuy nhiên, nếu bạn để họ vào và bắt gặp ngay khu vực giảm giá đó thì sẽ là một sai lầm không thể cứu chữa. Thay vì làm như thế, hãy bố trí khu vực hàng sale ở phía trong cùng, để khách hàng phải bước chân qua hàng loạt các sản phẩm bắt mắt khác trước khi tiếp cận. Chiêu bài này không chỉ giúp kích cầu mà thậm chí là người mua sẽ không còn hứng thú gì với đống đồ giảm giá phi lợi nhuận kia nữa.
Đến đây, chắc bạn cũng đã hiểu lý do vì sao mà trước các cửa hàng quần áo dọc các khu phố luôn luôn tồn tại tấm biển giảm giá 10 – 70%, trong khi thực tế, các mặt hàng sale có số lượng rất ít. Có thể nói đây là một mẹo kinh doanh quần áo vô cùng hiệu quả trong việc tác động đến tâm lý mua sắm của người dùng.
Việc trưng bày mỗi loại sản phẩm một chiếc duy nhất không chỉ giúp bạn có được diện tích để phô diễn nhiều mẫu mã đa dạng và bắt mắt người mua hơn mà còn có thể khiến họ lầm tưởng rằng sản phẩm chỉ còn một chiếc, nếu không nhanh tay mua thì sẽ mất cơ hội.
Gương soi là một thành phần không thể thiếu để giúp khách hàng nhìn ngắm bản thân trong bộ trang phục mới. Tuy nhiên, nếu đặt chiếc gương trong phòng thử đồ, người mua sẽ có cơ hội chiếm dụng căn phòng này vì mãi ngắm nghía quá lâu, khiến những khách hàng khác không thể vào thử quần áo. Thay vào đó, bạn nên đặt một hay hai chiếc gương lớn ở khu vực bên ngoài để tất cả mọi người ngắm nghía tập trung. Mặt khác, với cách thức này, bạn còn có thể tạo cho họ tâm lý ngại nhìn ngắm quá lâu và săm soi quá kỹ có thể dẫn đến việc thay đổi quyết định mua sắm.
Sắp xếp một cách lộn xộn sẽ khiến người mua cảm thấy rối, không biết chọn lựa thế nào và nhìn toàn cảnh cửa hàng cũng không được chuyên nghiệp cho lắm. Do đó, tốt nhất là nên trưng bày cửa hàng theo từng nhóm sản phẩm nhất định, phụ thuộc vào việc bạn tập trung vào đối tượng người mua như thế nào. Chẳng hạn như:
– Sắp xếp theo từng loại quần áo: áo ra áo, quần ra quần, váy ra váy,…
– Sắp xếp nhóm các sản phẩm có cùng mức giá lại với nhau theo đối tượng khách hàng nhạy cảm về giá
– Sắp xếp nhóm các sản phẩm có cùng size lại với nhau theo đối tượng khách hàng hay quan tâm về kích thước và cân nặng.
Có thể bạn chẳng bao giờ để ý hay tìm hiểu, nhưng theo phong thủy thì việc trang trí bất cứ cửa hàng kinh doanh nào cũng đều cần tuân thủ theo đúng quy luật số 3. Điều đó có nghĩa là, thay vì đặt 1 sản phẩm trên kệ thì bạn nên đặt 3 sản phẩm; hay thay vì trưng bày 1 hoặc 2 mô hình manocanh sau tấm kính trước cửa hàng thì bạn nên đặt 3 mô hình như thế.
Tại sao lại như vậy? Vì theo nghiên cứu thì người mua sẽ có xu hướng tập trung ánh nhìn của mình vào những thứ được sắp xếp ngăn nắp, đối xứng hay nổi trội hơn những thứ khác sau khi dạo lướt một vòng quanh cửa hàng. Nếu đã gây được sự chú ý đặc biệt của khách hàng thì việc kích cầu và chuyển đổi sang hành vi mua sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.
Nhiều người nghĩ rằng việc cố định cách trang trí thiết kế nội thất shop thời trang sẽ giúp định vị hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng, nhưng thực tế không phải vậy, mà ngược lại, người mua sẽ cảm thấy hào hứng hơn nếu như bạn mang lại cho họ trải nghiệm khác biệt ở những lần sau. Do vậy, hãy luôn biến mình trở nên mới mẻ trong mắt khách hàng tiềm năng của mình các chủ shop kinh doanh quần áo nhé!
Dù bạn đã bắt đầu hay chưa thì cũng hãy tuân thủ đúng 8 nguyên tắc trên đây để biến yếu tố trang trí trở thành một “cần câu” hữu hiệu giúp cửa hàng kinh doanh quần áo của mình ngày càng hút khách hơn nữa.
Chúc các bạn thành công!
Hiện nay với xu hướng đi lên của xã hội nên yêu cầu cao hơn. Kéo theo sự tăng giá nhà ở. Với nhiều gia đình của những người dân thường để tìm một mảnh đất rộng lớn cho nhà ở trong thành phố là tương đ ...
Xem chi tiếtVới căn nhà có diện tích 64m2, kiến trúc sư đã tư vấn thiết kế nhà phố lý tưởng với phong cách trẻ trung, hiện đại, có nhiều cây xanh phù hợp với cặp vợ chồng 8x.
Xem chi tiếtDù diện tích hạn hẹp, bạn vẫn hoàn toàn có thể sở hữu một căn nhà hiện đại, đẹp mắt ngay trong thành phố. Ngôi nhà với thiết kế dưới đây sẽ là gợi ý giúp bạn tận dụng tối đa diện tích đất cũng như diệ ...
Xem chi tiếtMột ngôi nhà lô phố 3 tầng ở quận Tân Bình, Tp.HCM đã xuống cấp nghiêm trọng. Sau khi cải tạo, ngôi nhà vẫn giữ nguyên kết cấu cũ nhưng không gian bên trong sáng bừng cùng mặt tiền hiện đại.
Xem chi tiếtPhần lớn những mẫu thiết kế nhà lô phố chiều ngang và dài sâu hẹp diện tích khoảng 20m2 hay 30m2 hai bên hàng xóm đã xây cao thông thường muốn để cho thông thoáng thì giải pháp thiết kế nhà ống lệch t ...
Xem chi tiếtĐể đáp ứng đúng đủ nhu cầu sinh hoạt của gia đình là 3 phòng ngủ mà tiết kiệm chi phí nhất, chúng tôi xin tư vấn như sau
Xem chi tiếtAi cũng muốn ngôi nhà của mình thật bắt mắt. Khi trang trí nhà, bạn hãy lưu ý 5 lỗi thường gặp dưới đây để ngôi nhà không trở nên cũ nát, rẻ tiền.
Xem chi tiếtNếu bạn suy nghĩ những ngôi nhà có diện tích nhỏ sẽ không thể có phòng thay đồ thì hoàn toàn sai. Chỉ cần 5m2, những mẫu thiết kế phòng thay đồ dưới đây sẽ làm bạn thay đổi suy nghĩ ngay lập tức.
Xem chi tiếtShowroom – nơi trưng bày các sản phẩm giúp người tiêu dùng so sánh, đánh giá và đưa ra lựa chọn đang là xu hướng tất yếu của thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Có thể nói rằng bộ mặt của showroom ...
Xem chi tiết